Doanh nghiệp luôn gặp nhiều áp lực và khó khăn trong công tác bán hàng và marketing. Vậy đâu là yếu tố quan trọng nhất trước khi đầu tư marketing, hôm nay SOGO xin chia sẻ với các anh chị bí mật này nhé
Hiện nay Việt Nam có khoản 800.000 doanh nghiệp. Trong đó ~95% là doanh nghiệp nhỏ và vừa. Doanh nghiệp anh/chị là siêu nhỏ/ nhỏ/vừa? Doanh nghiệp anh chị có đang gặp nhiều vấn đề?
Nội dung bài viết
Vậy đâu là vấn đề quan trọng nhất/cần ưu tiên nhất?
Doanh thu hay lợi nhuận?
Sale hay marketing hay cả hai? Anh/chị đang loay hoay cho việc: tìm khách hàng mới, bán hàng, giữ chân khách hàng cũ? Vậy đâu là công thức để các anh chị tập trung vào điểm quan trọng nhất để mang lại hiệu quả nhanh nhất và đỡ tốn nguồn lực nhất (thời gian, tiền bạc, nhân lực)? Tôi tin chắc là các anh chị mong muốn lợi nhuận, nhưng để có lợi nhuận thì cần doanh thu trước đúng không ạ? Vì doanh thu * tỷ suất lợi nhuận= lợi nhuận. Nên SOGO bỏ qua phần tỷ suất lợi nhuận để nói về doanh thu nhé. Làm sao để có doanh thu? Vâng phải bán hàng bán hàng. Chính xác là như vậy. Anh/chị có biết tỷ lệ chốt đơn thành công trong doanh nghiệp của mình đang là bao nhiêu không? Tỷ lệ chốt đơn của công ty, của chi nhánh, của từng bạn sale là bao nhiêu không? Ai là người có tỷ lệ chốt đơn cao nhất, thấp nhất? Anh/chị nghĩ có thể tăng chỉ số này lên 10% nữa không? Hoặc tăng bao nhiêu cũng được miễn tăng là được? Anh chị có cảm nghĩ thế nào nếu chỉ số này tăng lên? Vâng nghĩa là doanh thu các anh chị đã tăng rồi đó, không cần phải tốn tiền marketing đâu. Chuyện gì xảy ra khi tỷ lệ chốt đơn này thấp hoặc hoặc không biết đang đạt tỷ lệ ra sao? Mà các anh chị vẫn đầu tư marketing thật nhiều? Vâng giống như đổ nước vào cái thùng bị thủng đáy vậy đó
Vậy anh chị là chủ doanh nghiệp anh chị cần làm gì?
SOGO mong đợi đó chính là câu trả lời đo lường và tối ưu chỉ số tỷ lệ chuyển đổi trong bán hàng. Hãy tối ưu tỷ lệ chuyển đổi trong bán hàng trước, vì nếu không thì giống như anh chị đang đổ nước vào 1 cái thùng bị thủng dưới đáy và sẽ không giữ lại được bao nhiêu. Vì vậy cần vá cái thùng này trước để giữ thật nhiều nước trước khi đổ quá nhiều nước vào cái thùng này. Đây là điểm mấu chốt cực kỳ quan trọng. Tiền rò rĩ cực kỳ nhiều ở chỗ này. Vậy làm sao để đo lường tỷ lệ chuyển đổi này được chính xác nhất? Nếu có 1 cách để giúp anh chị đo lường việc này 1 cách dễ dàng thì anh chị có quan tâm không? Đo lường tỷ lệ chuyển đổi trong bán hàng chỉ là 1 trong số rất nhiều tính năng cực kỳ quan trọng của CRM, để tìm hiểu thêm về CRM thì Hãy inbox SOGO nhé Hoặc liên hệ ngay với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp của SOGO, các bạn sẽ giúp anh chị tận tình ( Mr Hướng: 0933 599 005 hoặc Mrs. Hiền : 093 843 00 21 ) Và đừng quên ghé thăm SOGO.vn để xem số tiếp theo với nội dung: 4 tuyệt chiêu tăng doanh thu doanh nghiệp nhé.